ห้องปฏิบัติการเขียนบทสูตรหน้ากากเปลือย ครั้งที่ 2

ห้องปฏิบัติการเขียนบทสูตรหน้ากากเปลือย ครั้งที่ 2
การอบรมเชิงปฏิบัติการเขียนบทกับแรงบันดาลใจและวัตถุดิบมากมาย

ละครเวที "ใกล้กว่ารัก"

ละครเวที "ใกล้กว่ารัก"
โดย หน้ากากเปลือยการละคร

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

(Theatre) Upcoming: วิปริต ดัดแปลงจาก Stephen King's Apt Pupil



พบกับการปะทะกันระหว่างชายสองวัยที่ทำให้นิยามของ “ปีศาจ” กลายเป็น “พระเจ้า” ใน “วิปริต” โดยหน้ากากเปลือยการละคร ผลงานเปิดละครหน้ากากเปลือยฤดูฝน 2554 ตั้งแต่วันพุธที่ 27 ถึง อาทิตย์ที่ 31 กรกรกฏาคม 2554 ที่โรงละครชุมชนพญาไท-ราชเทวี ท้ายซอยเพชรบุรี 7


หน้ากากเปลือยการละคร เตรียมนำเสนอการแสดงเปิด “ละครหน้ากากเปลือย ฤดูฝน 2554” ด้วยการแสดงละครที่ได้แรงบันดาลใจจากบทประพันธ์ของ Stephen King เรื่อง Apt Pupil ในชื่อการแสดงว่า “วิปริต” โดยนำเสนอเรื่องราวของเด็กมัธยมปลายคนหนึ่งซึ่งได้มีโอกาสพบกับอาชญกรสงครามที่มีส่วนในเหตุการณ์ “ทุ่งสังหาร” ซึ่งปัจจุบันเป็นชายชราที่พักอาศัยอยู่ในซอยเดียวกัน แต่แทนที่เด็กหนุ่มจะนำเรื่องนี้ไปบอกผู้ใหญ่ เขากลับเข้าไปหาชายชราผู้นั้น และยื่นข้อเสนอให้เขาเล่าเหตุการณ์ให้เด็กหนุ่มฟังอย่างละเอียด จากความสนุกสนานที่ได้ฟังเรื่องราวที่ตื่นเต้นกลายเป็นความหมกมุ่นซึ่งเปลี่ยนพฤติกรรมของเด็กหนุ่มนี้ไปอย่างน่ากลัว

ละครเวทีเรื่องนี้มุ่งเป้าในการสำรวจพฤติกรรมของมนุษย์ว่าเด็กธรรมดาคนหนึ่งสามารถเปลี่ยนไปได้ขนาดไหนจากสิ่งแวดล้อม และแม้ว่าเด็กเหล่านี้จะอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยแค่ไหน ก็ไม่แคล้วจะถูกชักพาให้ชีวิตหันเหไปในทางมืดมนได้ หากจิตใจยังไม่เข้มแข็งพอ

“วิปริต” แสดงนำโดย สายฟ้า ตันธนา, วีระวัฒน์ เตชะกิจจาทร และ ฉัตร วงศ์ชัยบูรณ์ แสดงเพียง 7 รอบ ตั้งแต่วันพุธที่ 27 ถึง วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฏาคม แสดงเวลา 19.30 น และเพิ่มรอบวันอาทิตย์ แสดงเวลา 14.00 น ที่โรงละครชุมชนพญาไท-ราชเวที ท้ายซอยเพชรบุรี 7

ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 080 281 1698 หรือ E-mail: nakedmasks@gmail.com Website: http://nakedmasksnetwork.blogspot.com หรือ Facebook “Naked Masks Network”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น